Thứ Hai, 22 tháng 12, 2008

Xà Phiên tập trung hỗ trợ nông dân thoát nghèo


Nhiều gia đình ở Xà Phiên thoát nghèo nhờ nuôi cá.
KTNT - Xã Xà Phiên (Long Mỹ - Hậu Giang) là một trong những địa phương được thụ hưởng Chương trình 135. Từ nguồn vốn của chương trình, hệ thống hạ tầng, điều kiện sản xuất, sinh hoạt của người dân đã được cải thiện, nâng cao.

Xã Xà Phiên có 744 hộ là người Khmer, trong đó có gần một nửa thuộc diện nghèo (369 hộ). Đến nay, hầu hết các hộ đều được hỗ trợ vốn phát triển sản xuất từ Chương trình 135. Phó chủ tịch UBND xã Huỳnh Văn Đôi cho biết: “Sau khi chúng tôi tiếp nhận nguồn vốn của chương trình, UBND xã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, đồng thời tiến hành họp dân, bình xét các hộ được hưởng chính sách. Nhờ đó, hầu hết các hộ được hỗ trợ đầu tư đều sử dụng đồng vốn hiệu quả!”.

Điển hình như gia đình ông Lý Hỷ, ở ấp 5. Đầu năm 2008, ông được hỗ trợ 3.000 con cá giống, 4 bao thức ăn, được cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá. ông đã ứng dụng kỹ thuật, cải tạo 1.000m2 mặt nước nuôi các loại cá trê, rô phi, mè,... “Nếu được hỗ trợ thêm vốn, tôi sẽ mở rộng diện tích nuôi cá thát lát”, ông Hỷ tâm sự. Gia đình ông Danh Suốt cũng ở ấp 5, trước đây cuộc sống rất khó khăn. Sau khi được hỗ trợ 2 triệu đồng từ nguồn vốn Chương trình 135, ông đầu tư nuôi cá trê, mở rộng diện tích trồng màu tới 2.600m2 với các loại cây như cải bẹ, cải bắp... Mới đây gia đình ông thu hoạch hoa màu được hơn 1 triệu đồng, hiện đang chuẩn bị thu đợt hai.

Ông Đôi cho biết thêm: “Cùng với việc giám sát, kiểm tra, chúng tôi còn hướng dẫn bà con sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát triển sản xuất, từng bước ổn định đời sống. Xã đang lập kế hoạch, triển khai xuống 3 ấp, chuẩn bị đầu tư xây dựng đường giao thông để cải thiện điều kiện sinh hoạt cho bà con; phấn đấu đến cuối năm 2008 sẽ có khoảng 11 hộ người Khmer thoát khỏi diện nghèo”.

Quốc Trung

Không có nhận xét nào: