Thứ Hai, 22 tháng 12, 2008

Việt Nam sẵn sàng giúp Campuchia cùng phát triển

Tiếp Chánh án Tòa án tối cao Campuchia Dith Munty đang ở thăm, làm việc tại Việt Nam, ngày 28/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh Việt Nam mãi mãi là người bạn láng giềng thân thiện và tin cậy, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia, Lào cùng phát triển.

Chủ tịch nước vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Campuchia những năm qua, các lĩnh vực hợp tác đã thể hiện sự tin cậy, gắn bó và hiểu biết lẫn nhau.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng nhấn mạnh chính sách đối ngoại của Việt Nam là mở rộng hợp tác với tất cả các nước, trong đó chú trọng hợp tác giữa ba nước Đông Dương là Việt Nam, Lào và Campuchia.

Chủ tịch nước tin tưởng chuyến thăm của Chánh án Dith Munty sẽ mang lại những kết quả cụ thể, thiết thực cho ngành tòa án hai nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi nước, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc.

Ông cũng ủng hộ và đánh giá cao sự hợp tác giữa ngành Tòa án hai nước, nhất là trong lĩnh vực chia sẻ kinh nghiệm luật pháp, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Chánh án Dith Munty khẳng định Việt Nam là người bạn luôn hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia. Ông nhấn mạnh nhân dân Campuchia không bao giờ quên sự hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam giúp giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng, để đất nước Campuchia phát triển như ngày hôm nay.

Chánh án Dith Munty báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết quả chuyến thăm và làm việc của đoàn với Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam.

Hai bên thỏa thuận đẩy mạnh hoạt động trao đổi đoàn, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm xét xử, kinh nghiệm luật pháp, hỗ trợ nhau về đào tạo nhân lực; nhất trí thành lập nhóm công tác để lên kế hoạch cụ thể cho việc mở rộng hợp tác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào: