Thứ Hai, 8 tháng 12, 2008

Hội thao Thanh niên Khmer tỉnh Vĩnh Long: Đoàn Trà Ôn chiếm ưu thế


Hậu vệ đội Bình Minh (2,trái) đeo bám pha tấn công của Thạch Sa Rây Vông (Vũng Liêm)
Hội thao Thanh niên Khmer tỉnh vừa diễn ra tại xã Thiện Mỹ (Trà Ôn), có trên 200 VĐV tham gia tranh tài 3 môn: Bóng đá, kéo co và chạy việt dã. Đây là hoạt động TDTT nhằm nâng cao sức khoẻ, đời sống, tăng mức hưởng thụ văn hoá truyền thồng của đồng bào Khmer Nam bộ ở tỉnh ta.

Mục tiêu của BTC là “Khuyến khích đông đảo mọi người tham gia Hội thao với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng” và qua đó tuyển chọn các VĐV tiêu biểu đại diện cho tỉnh tham dự Hội thao toàn quốc lần thứ 4-2008 tại TP Cần Thơ 5-8/12 gồm các môn: Đua ghe Ngo, bóng đá, kéo co, cờ ốc và chạy việt dã.

Bóng đá là môn được chú ý nhất tại hội thao, đội Vũnh Liêm với nhiều gương mặt từng thi đấu giải bóng đá vô địch tỉnh đã chơi vượt trội giành chiến thắng cả 3 trận trước các đối thủ của mình để đoạt giải nhất hoàn toàn xứng đáng. Các đội Bình Minh, Trà Ôn đoạt giải nhì, ba và Tam Bình nhận giải khuyến khích.

Trà Ôn (trái) chiếm ưu thế hơn Bình Minh trong
môn đẩy gậy
Môn đẩy gậy ưu thế ngay từ đầu, cả 5 hạng cân từ 55kg (Thạch Ruộng), 60kg (Dương Chí Thương), 65kg (Thạch Vĩnh), 70kg (Thạch Sa) và trên 70kg Thạch Xuân Bô) chiến thắng thuộc về đơn vị đăng cai Trà Ôn, thâm chí có 4 cặp vào chung kết đều của Trà Ôn, duy nhất có Thạch Xuân (Bình Minh) vào tranh tài với Thạch Vĩnh hạng cân 65kg. Trong khi các giải nhất hạng cân nữ gồm: Kim Thị Hồng Oanh (Vũng Liêm-50kg), Thạch Thị Sa Vương (Bình Minh-55kg), Giang Ngọc Giàu (Vũng Liêm-60kg), Thạch Thị Linh (Bình Minh-65kg) và Thạch Thị Duyên (Bình Minh-trên 65kg).

Môn việt dã với kết quả:

Nam: 1/ Thạch Hoàng Dũng (Tam Bình), 2/ Sơn Ngọc Trọng (Vũng Liêm), 3/ Thạch Phi Nghĩa (Tam Bình).

Nữ: 1/ Sơn Thị Ái My (Vũng Liêm), 2/ Thạch thị Mỹ Phương, 3/ Thạch Thị Konl Thia (cùng của Trà Ôn).

Tin, ảnh: DƯƠNG THU

Không có nhận xét nào: