Thứ Hai, 22 tháng 12, 2008

Đoàn Hội đồng dân tộc Quốc hội thăm Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Đoàn đại biểu Hội đồng Dân tộc Quốc hội Việt Nam do ông Ksor Phước, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, đã có chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 16 ngày 21/12.

Trong thời gian ở thăm, đoàn đã được Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin đón tiếp thân mật. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình chính trị và kinh tế của mỗi nước, về những thành tựu đạt được trong việc thực hiện đường lối và chính sách của hai Đảng và hai Nhà nước đối với người dân tộc thiểu số ở mỗi nước.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin đánh giá cao chuyến thăm Campuchia của đoàn, coi đây là cơ hội tốt thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và giữa hai Nhà nước.

Theo Chủ tịch Heng Samrin, đường lối dân tộc của CPP không khác biệt nhiều so với chính sách dân tộc của Việt Nam, đồng thời bày tỏ hy vọng thông qua hoạt động giao lưu này, Campuchia sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trong việc thực thi chính sách dân tộc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã hội kiến với Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng và có cuộc họp trao đổi kinh nghiệm với các đại biểu Quốc hội hai tỉnh Rattana Kiri và Mondolkiri của Campuchia về công tác dân tộc thiểu số ở hai tỉnh này.

Trong những ngày tiếp theo, đoàn sẽ đi thăm và tìm hiểu thực tế ở một số cộng đồng dân tộc ít người tại các tỉnh Pursat và Battambang, miền Tây Campuchia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào: