Thứ Ba, 16 tháng 12, 2008

Từ 4-12: Hiệp định miễn thị thực Việt Nam- Campuchia có hiệu lực

(CAO) Hiệp định miễn thị thực giữa Việt Nam và Campuchia chính thức có hiệu lực từ ngày 4-12. Hiệp định miễn thị thực giữa Việt Nam và Campuchia đã được ký kết nhân chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Campuchia Hun Sen tới Việt Nam hồi tháng 11 vừa qua.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 300 người Việt Nam và 200 người Campuchia qua lại cửa khẩu
Theo đó, công dân hai nước mang hộ chiếu phổ thông còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh lãnh thổ nước kia với thời gian tạm trú không quá mười bốn ngày, kể từ ngày nhập cảnh.

Hiệp định này không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch mà còn thúc đẩy hoạt động giao thương và phát triển kinh tế của mỗi nước.
Các công ty du lịch, lữ hành, vận tải Campuchia cũng như người dân đất nước chùa Tháp đều hoan nghênh hiệp định này, tin tưởng rằng việc miễn thị thực nhập cảnh sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động dịch vụ như giao thông vận tải, nhà hàng, khách sạn, từ đó tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân hai nước, đặc biệt là tại các khu du lịch và khu vực biên giới chung.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết việc miễn thị thực được công dân hai nước mong đợi từ lâu. Số lượng du khách Việt Nam tới Campuchia chắc chắn sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.
Theo ông Mon Yoy, phụ trách lực lượng an ninh Campuchia tại cửa khẩu quốc tế Bavet - Mộc Bài trên biên giới Campuchia - Việt Nam, ngay trong ngày đầu miễn thị thực, số lượng công dân hai nước qua cửa khẩu này đã tăng rõ rệt.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 300 người Việt Nam và 200 người Campuchia qua lại cửa khẩu này để thăm người thân, du lịch, khám chữa bệnh và làm ăn buôn bán.
D.T

Không có nhận xét nào: