Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2009

Tại sao hai Nghị sĩ đảng cấp tiến xuyên quốc gia Italia không vào được Việt Nam?

Người Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, nghiên cứu khoa học, khách du lịch quốc tế,…đến Việt Nam với mục đích chân chính, tôn trọng luật quốc tế và pháp luật Việt Nam. Ngày 23/12/2008, hãng du lịch Vungtau Intousco Hanoi ra thông báo visa nhập cảnh vào Việt Nam của ông Marco Panella và Marco Parduca, Nghị sĩ đảng cấp tiến xuyên quốc gia Italia, thành viên Nghị viện châu Âu bị từ chối.
Báo chí Campuchia đưa tin, trước khi dự định đến Việt Nam, vào ngày 21 tháng 12 năm 2008, hai ông Panella và Parduca đã đến thăm “Cộng đồng Khmer Kampuchea Krom - KKKC” tại chùa Sammaki Răngsey, thành phố PhnomPênh, Campuchia. Tổ chức KKKC do Thạch Sê Tha làm chủ tịch đã có hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chính sách dân tộc của Việt Nam; kích động gây chia rẽ tình đoàn kết, gắn bó lâu đời giữa nhân dân hai nước Campuchia và Việt Nam. Thạch Sê Tha đã tổ chức cuộc họp mặt đón tiếp hai ông Panella và Parduca, đồng thời phát biểu vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp người Khmer Nam bộ, đề nghị ông Panella và Nghị viện châu Âu can thiệp để “cứu vớt người dân Khmer Krom thoát khỏi sự diệt chủng và nhận được quyền tự do”. Ông Panella đã lên tiếng sẽ ủng hộ và thường xuyên cùng với KKKC “đấu tranh vì quyền tự do của nhân dân Khmer Kampuchea Krom”. Thực tế ở Việt Nam không có những chuyện như vậy, người Khmer ở Việt Nam được bình đẳng như các Dân tộc khác trong cộng đồng các Dân tộc Việt Nam. Hành động nói dối, xuyên tạc sự thật của hai ông Panella và Parduca là cố tình xuyên tạc chính sách dân tộc của Nhà nước Việt Nam và việc hai ông dự định nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 23 tháng 12 vừa qua không chỉ đơn thuần là để tham quan, du lịch mà còn để chuẩn bị thực hiện những gì mà hai ông đã phát biểu tại cuộc họp trên.
Trả lời câu hỏi vì sao hai Nghị sỹ Đảng cấp tiến xuyên quốc gia Italia không vào được Việt Nam, ông Lê Dũng - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nói: “Ông Pannella và ông Perduca không vào được Việt Nam là việc giữa các ông này với công ty du lịch mà họ đã đăng ký. Mọi người đều biết ông Pannella và Đảng Cấp tiến xuyên quốc gia từ lâu đã có nhiều hoạt động chống Việt Nam, ủng hộ các hoạt động của một số phần tử phản động người Việt ở nước ngoài phá hoại sự đoàn kết và thống nhất dân tộc của Việt Nam. Ông Pannella và ông Perduca xin vào Việt Nam với mục đích du lịch nhưng lại dự định tiến hành các hoạt động trái với mục đích này. Do đó các ông này không được hoan nghênh ở Việt Nam"./.
P.M

Không có nhận xét nào: