Thứ Năm, 8 tháng 1, 2009

Những kẻ lầm đường muốn kích động hận thù


Print

Những thành tựu về kinh tế-xã hội và nền chính trị ổn định của Việt Nam đang là yếu tố thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Và một thế hệ người Việt năng động biết làm giàu cho bản thân và xã hội đang là động lực cho sự phát triển đi lên của cả đất nước.

Tuy nhiên, có một nhóm thiểu số những kẻ cực đoan đang cấu kết với các tổ chức phản động nước ngoài, trong đó có cả những nhóm khủng bố, chỉ với một mục tiêu duy nhất là lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam để gây rối loạn xã hội hòng phá hủy toàn bộ thành quả của hơn hai thập kỷ Đổi mới.

Trong những năm gần đây, bên cạnh những nhân vật chống đối nhà nước quyết liệt có nhiều tiếng tăm, đã xuất hiện những gương mặt mới với tuổi đời ít hơn nhưng không kém phần “lớn tiếng,” chẳng hạn như Nguyễn Văn Đài, Trần Khải Thanh Thủy và thậm chí cả một người chưa đến tuổi 30 là Lê Thị Công Nhân.

Nguyễn Văn Đài - bị bắt hôm 6/3 và vài ngày trước đó bị khởi tố về hành vi “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” - chính là kẻ trực tiếp soạn thảo điều lệ của tổ chức “Đảng Dân chủ 21,” trong đó y không hề giấu diếm ý đồ muốn giành chính quyền ở Việt Nam.

Các bài viết của Đài, một luật sư sinh năm 1969, cũng như những cuộc trả lời phỏng vấn trên các đài phát thanh của người Việt ở nước ngoài đều tập trung xuyên tạc tình hình tự do, dân chủ ở Việt Nam, phê phán chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kêu gọi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài tẩy chay hàng hóa của Việt Nam, kêu gọi không cho Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và hưởng quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn với Hoa Kỳ.

Nguyễn Văn Đài cũng phối hợp với các nhóm phản động ở nước ngoài, trong đó có cả tổ chức khủng bố “Việt Tân,” tổ chức các lớp huấn luyện về hoạt động tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam ngay tại văn phòng luật sư của y ở Hà Nội.

Theo thống kê chưa đầy đủ của cơ quan an ninh, lực lượng phản động lưu vong đã tài trợ tới 60.000 USD cho Nguyễn Văn Đài - kẻ được coi là “nhà lý luận” của cái gọi là “Phong trào dân chủ Việt Nam” - để triển khai “Dự án vì công lý” và duy trì hoạt động của cái gọi là “Ủy ban nhân quyền Việt Nam” mà thực chất là thông qua hỗ trợ học bổng để lôi kéo một số sinh viên luật và đưa sang Băng Cốc (Thái Lan) đào tạo thành thành những “hạt nhân” chống đối trong nước.

Nguyễn Văn Đài đã nhiều lần cử nhân viên Văn phòng luật sư Thiên Ân đi các tỉnh thuộc Tây Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ, gặp gỡ một số chức sắc, tín đồ Tin lành cực đoan để thu thập những cái gọi là bằng chứng Việt Nam đàn áp đạo Tin lành và chuyển cho tổ chức phản động “Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam” ở Mỹ và cho một số nhân viên sứ quan Mỹ ở Hà Nội để họ sử dụng vào mục đích tuyên truyền chống Việt Nam.

Trần Khải Thanh Thủy - một nhân vật có thái độ bất mãn với chế độ sau khi bị buộc nghỉ việc vì vi phạm kỷ luật - đã tích cực tham gia các diễn đàn chống cộng trên internet. Thị đã viết tới 190 bài xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

Được sự cổ vũ, kích động của các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong, Thủy ngày càng hoạt động trắng trợn, kích động những người khiếu kiện tổ chức biểu tình, tự thiêu, gây ra các vụ nổ, và công khai thách thức chính quyền bắt để được nổi tiếng và nhận được nhiều tài trợ.

Trần Khải Thanh Thủy còn gọi điện thoại cổ vũ một cuộc biểu tình do nhóm khủng bố “Việt Tân” tổ chức trước Đại sứ quán Việt Nam ở Canađa hồi tháng 3/2007 và thậm chí hô hào “bắt cóc nhân viên sứ quán, nhân viên ngoại giao Việt Nam để trao đổi với số đối tượng hoạt động chống chính quyền đang bị bắt ở trong nước.”

Trong khi đó, Lê Thị Công Nhân, sinh năm 1979, là một phần tử nòng cốt, hỗ trợ đắc lực cho những kẻ cầm đầu hoạt động chống đối trong nước như Nguyễn Văn Lý và Nguyễn Văn Đài. Giữa năm 2006, thị xin gia nhập “Đảng Thăng tiến Việt Nam” và xung phong làm người phát ngôn của đảng này. Ngoài ra, Nhân còn tự nguyện tham gia “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam” - tổ chức do những kẻ phản động lưu vong người Việt và các phần tử chống đối trong nước cùng nhau lập ra trên mạng Internet vào tháng 10/2006.

Mù quáng hành động tới mức còn điên cuồng hơn cả những kẻ đi trước, Lê Thị Công Nhân từng tuyên bố không bao giờ đầu hàng, không bao giờ thỏa hiệp với cộng sản, thậm chí sẽ “chiến đấu tới cùng với Đảng Cộng sản, Nhà nước Việt Nam.”

Bất chấp những biện pháp giáo dục, cảm hóa của cơ quan an ninh và tổ dân phố, Nguyễn Văn Đài, Trần Khải Thanh Thủy, Lê Thị Công Nhân vẫn ngày càng tỏ thái độ thách thức pháp luật và càng quyết liệt chống phá Nhà nước Việt Nam. Chính vì thế, Nguyễn Văn Đài càng được các tổ chức phản động lưu vong và các thế lực thù địch với Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ. Nhóm khủng bố “Việt Tân” thậm chí đánh giá rằng “Hoàng Minh Chính chỉ là viên gạch lót đường, cốt lõi sẽ là thành phần trẻ như Đài.”

Hơn 85 triệu người dân Việt Nam đang từng ngày cố gắng chung tay tự xây dựng đất nước và tạo niềm tin với bạn bè quốc tế. Thực hiện đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, Việt Nam đang giang rộng vòng tay để làm bạn với mọi quốc gia, và gác lại quá khứ để xây dựng quan hệ đối tác với cả những nước vốn là cựu thù.

Nhưng một số ít người mang trong mình dòng máu Việt, trong đó có cả những người quá trẻ để chứng kiến những hy sinh của cả dân tộc cho độc lập hôm nay, lại chỉ muốn kích động hận thù. Song luật pháp sẽ không cho phép họ làm điều đó. Ngày 23/4/2007, Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội đã quyết định truy tố ra trước Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để xét xử các bị can Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân về tội “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự./

TTXVN

Không có nhận xét nào: