Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2009

LẮP ĐẶT ĂNG-TEN PARAPOL?

Hiện nay, ngày càng có nhiều người đăng ký, lắp đặt Ăng-ten Parapol (thiết bị thu tín hiệu truyền hình từ vệ tinh) để xem trực tiếp các kênh truyền hình trong và ngoài nước, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, học tập... Nhu cầu này là cần thiết, phù hợp với quyền lợi của người dân.
Một số nơi ở Trà Vinh, một số người đã tự ý lắp đặt Ăng-ten Parapol mà không đăng ký với cơ quan chức năng là trái với quy định của Nhà nước, do những kênh truyền hình nước ngoài không rõ nguồn gốc, có nhiều nội dung không phù hợp với thanh thiếu niên và thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Do đó, theo luật pháp quy định, sử dụng Ăng-ten Parapol để xem các chương trình truyền hình nước ngoài phải có sự quản lý của Nhà nước, nội dung có chọn lọc phù hợp, không vi phạm quy định của luật báo chí và bản quyền; đồng thời, đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân. Quốc gia nào cũng thực hiện quyền quản lý Nhà nước bằng pháp luật trên lĩnh vực Thông tin tuyên truyền theo đặc điểm quốc gia, dân tộc mình.
Tỉnh Trà Vinh đã có chủ trương: đối với những nơi đã tự ý lắp đặt, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì làm các thủ tục đăng ký gửi đến cơ quan chức năng để được cấp phép sử dụng; nếu không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì tự tháo dỡ xuống. Vừa qua, cơ quan chức năng của tỉnh đã có buổi gặp gỡ với sư Thạch Khem Ma Rinh ở chùa Rùm Sóc (xã Châu Điền, huyện Cầu Kè) - là người đã lắp đặt Ăng-ten Parapol cho một số nơi ở địa phương nhưng không đăng ký với cơ quan chức năng - để hướng dẫn thủ tục đăng ký, sử dụng thiết bị thu tín hiệu truyền hình từ vệ tinh và nhắc nhở sư Ma Rinh chấp hành quy định của pháp luật về việc này. Sư Ma Rinh đã thừa nhận việc làm sai trái của mình, hứa sẽ thực hiện và vận động bà con chấp hành tốt quy định của Nhà nước về việc lắp đặt Ăng-ten Parapol./.

Không có nhận xét nào: