Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

Tổ chức tết Chôl-Chnăm-Thmây đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

Ngày 19/03/2009, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang vừa ra công văn chỉ đạo về việc tổ chức vui tết Chôl-Chnăm-Thmây năm 2009 của đồng bào dân tộc Khmer. Năm nay, tết cổ truyền Chôl-Chnăm-Thmây của đồng bào dân tộc Khmer diễn ra vào các ngày 13, 14, 15 và 16/04/2009.

Theo đó, nội dung công văn yêu cầu các cấp uỷ Đảng, các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh lãnh đạo tổ chức tết Chôl-Chnăm-Thmây trên tinh thần đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; đảm bảo giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer, không làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của đồng bào. Các ngành, địa phương cần quan tâm tạo điều kiện để đồng bào dân tộc Khmer tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí phù hợp với truyền thống của đồng bào. Đài Phát thanh- Truyền hình, Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh có chương trình thiết thực phục vụ đồng bào trong dịp tết. Các cơ quan chức năng có kế hoạch đảm bảo an ninh- trật tự trong những ngày tết cổ truyền của đồng bào.

Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Ban Dân vận, Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tổ chức thăm viếng các chùa, các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, các vị chức sắc tiêu biểu của đồng bào Khmer; vận động giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình dân tộc Khmer nghèo có hoàn cảnh khó khăn để cùng được vui tết. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, công nhân là người dân tộc Khmer cần tổ chức họp mặt chúc tết và tạo điều kiện cho nghỉ phép trong dịp này. Đồng thời, tổ chức họp mặt chúc tết cán bộ (đang công tác và về hưu), sư sãi và người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc Khmer.

Kết hợp với lãnh đạo tổ chức tết, cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho đồng bào dân tộc Khmer hiểu rõ và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách về dân tộc, tôn giáo; nâng cao cảnh giác trước các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ xấu nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, động viên đồng bào nêu cao hơn nữa ý thức tự lực, tự cường, ra sức thi đua sản xuất, thực hành tiết kiệm, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau xây dựng cuộc sống ổn định và ngày càng phát triển.

Quốc Tuấn

Không có nhận xét nào: