Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Sóc Trăng: Trên 64 tỉ đồng hỗ trợ tín dụng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo



Thực hiện chính sách an sinh xã hội theo Quyết định 31,32 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Sóc Trăng dự kiến hỗ trợ trên 64 tỉ đồng hỗ trợ tín dụng giai đoạn 2009-2010 cho các hộ nghèo người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Cần, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Để nguồn vốn tín dụng theo các Quyết định của Chính phủ thực sự phát huy hiệu quả, ngay từ cuối năm 2008, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương rà soát lại các hộ nghèo và cận nghèo cũng như những hộ nghèo mới phát sinh để kịp thời giúp bà con tạo công ăn việc làm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, các đoàn thể và các ngành cùng bà con xây dựng các mô hình sản xuất phù hợp với năng lực từng hộ và theo nhu cầu phát triển kinh tế của từng vùng miền; bảo đảm các hộ được vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, tăng thu nhập cho bà con.

Nét mới của việc sử dụng nguồn vốn năm nay là tùy theo điều kiện các địa phương tiến hành chọn ấp làm thí điểm để xây dựng các mô hình sản xuất đạt hiệu quả từ đó nhân rộng mô hình ra từng xã, phường. Hiện nay, đã có 73 mô hình sản xuất đang phát huy hiệu quả như trồng rau, màu sạch, chăn nuôi các loại như tôm càng xanh, các loại cá đồng có giá trị kinh tế cao cho thu nhập ổn định... và có gần 6.000 hộ đang hưởng lợi để thoát nghèo một cách bền vững.

TẤN HUẤN (TTXVN)

Không có nhận xét nào: