Thứ Tư, 25 tháng 2, 2009

Đại đoàn kết để phát triển địa phương

(SGGP). – Ngày 25-2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Chủ tịch nước đã thăm và tặng quà cho Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng và chùa Dơi. Chủ tịch nước biểu dương các vị hòa thượng, sư sãi đã gắn kết với người dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, tổ chức nhiều hoạt động xã hội thiết thực góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh và hạ tỷ lệ hộ Khmer nghèo toàn tỉnh xuống còn 28%.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết động viên Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước Sóc Trăng và các chùa tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ con em đồng bào Khmer trong học tập, từng bước nâng cao trình độ học vấn trong cộng đồng người Khmer Nam bộ. Dịp này, Chủ tịch nước đã trao nhiều phần quà tặng đại diện chùa Khơ-leng và chùa Dơi.

Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu tỉnh Sóc Trăng quyết liệt đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Chuẩn bị cơ sở hạ tầng, đưa ra chính sách thông thoáng để thu hút mạnh các nguồn đầu tư trong và ngoài nước, trong đó, phải có bước đột phá trong thu hút đầu tư lĩnh vực giao thông.

Cùng ngày, đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần Thủy sản Sóc Trăng (Stapimex), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gợi ý cho lãnh đạo công ty liên kết, đầu tư với nông dân nuôi tôm sú để hình thành các vùng nuôi tôm phát triển bền vững.

CAO PHONG

Không có nhận xét nào: