Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010


5 tháng đầu năm 2010, Phòng Trưng bày văn hóa Khmer (Sóc Trăng) đón gần 3.000 lượt khách tham quan
Nguồn: Website Sóc Trăng
Cập nhật: 02/06/2010, 14:58:59

Từ đầu năm đến nay, Phòng Trưng bày văn hoá Khmer thuộc Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng tiếp đón gần 3.000 lượt khách tham quan, du lịch đến từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ, Long An, Bình Thuận, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh… trong đó, có hơn 500 khách nước ngoài.
Đến với Nhà trưng bày văn hoá Khmer, khách tham quan tìm hiểu những nét văn hoá độc đáo của đồng bào Khmer Nam bộ về nhóm tượng người và muôn thú làm bằng gốc cây, bình linh cách đây hơn 200 năm; những ngôi nhà sàn, nhà ở, cùng các nông cụ như cày, bừa, trục phá đất, tất cả đều được làm bằng tre, gỗ. Các du khách còn tìm hiểu thêm loại hình nghệ thuật sân khấu Robăm và Dù kê, hình thức sân khấu này lấy múa làm ngôn ngữ chính. Các mô hình ghe Ngo, lễ cúng trăng, nghệ thuật kiến trúc, trang phục của người Khmer Nam bộ trong đời thường, lễ hội, lễ cưới… và dàn nhạc ngũ âm với 05 chất liệu khác nhau là đồng, gỗ, sắt, da và hơi.
Phòng trưng bày văn hoá Khmer tỉnh Sóc Trăng đã giới thiệu các đoàn khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước tìm hiểu và nghiên cứu những nét văn hoá truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ. Đặc biệt là nét văn hoá đặc trưng của dân tộc Khmer Sóc Trăng, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Không có nhận xét nào: